Tin tức

Xe Crea 50cc có phù hợp với học sinh hay không?

01/06/2019

Gần đây, trên thị trường Việt xuất hiện những chiếc xe Crea 50cc không cần bằng lái với thiết kế nhỏ gọn, gam màu bắt mắt. Nhưng điều mà các bậc phụ huynh quan tâm ở đây là liệu nó có thực sự phù hợp với học sinh hay không? Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Về thiết kế

Xe Crea 50cc có tổng thể khá nhỏ nhắn, gầm thấp, chiều cao xe thấp. Với chiều cao này thì xe phù hợp với những người có chiều cao từ 1m55 trở xuống. Còn với những người có chiều cao từ 1m65 trở lên thì có lẽ sẽ cảm thấy hơi chật chội bởi khi ngồi trên xe phần đầu gối sẽ chạm vào yếm xe. Tuy nhiên, ta có thể khắc phục bằng cách ngồi lui về phía sau nhưng điều này sẽ không phù hợp với những người có chiều dài cánh tay ngắn.

Yên xe của Crea 50cc khá ngắn nên nó phù hợp khi di chuyển 1 người. Khi thử ngồi 2 người bạn có thể dễ dàng nhận thấy phần yên ngắn cộng thêm việc không có chỗ để chân cho người ngồi sau sẽ khiến xe trở nên khá bấp bênh. Điều đó, gây mệt mỏi cho cả người lái lẫn người ngồi sau khi di chuyển trên quãng đường dài.

Bình xăng của xe được đặt dưới chân người lái giúp diện tích cốp xe được mở rộng hơn, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm và một số đồ cá nhân khác trong cốp xe. Tuy nhiên, với thiết kế như vậy thì khá bất tiện cho người dùng mỗi lần đổ xăng.

Một điểm khá thú vị ở dòng xe này cốp xe lắp đặt khóa chống trộm ở chân trống. Khi bạn dựng chân trống giữa và gạt khóa này xuống thì chân trống sẽ bị khóa cứng và không thể di chuyển xe.

Đồng hồ điện tử của xe là màn hình điện tử hiển thị đa chức năng tương tác với người lái. Màn hình đơn sắc này là nơi cung cấp cho bạn những thông tin kỹ thuật khi xe vận hành như tốc độ, quãng đường, nhiên liệu và thời gian thay dầu.

Động cơ và khả năng vận hành

Xe Crea 50cc được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, 50 phân khối, công suất tối đa 4,9 mã lực tại 8000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 4,6Nm tại 7000 vòng/ phút. Xe được tích hợp công nghệ đề không lao, máy khởi động đạt độ êm hầu như không nghe thấy tiếng động phát ra từ xe.

Xe được trang bị khối động cơ 50cc có ga sớm và mạnh mẽ ngay từ cú đề. Khi bạn ga nhẹ, xe đã vọt lên tốc độ 30km/h một cách nhanh chóng. Với lợi thế về vóc dáng nên xe ga 50cc Crea di chuyển rất linh hoạt trên phố. Những lần chờ đèn đỏ đều được hệ thống tắt máy tạm thời hoạt động chuẩn xác đến khi người lái nhích ga để tiếp tục vận hành.

Khi vận hành thử nghiệm, xe Crea 50cc đạt được tốc độ tối đa là 62km/h. Chiếc xe Crea cũng được đánh giá là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu khi 1 lít xăng di chuyển được 65km đường thành phố.

Hệ thống phanh của xe cho phép 2 phanh cùng hoạt động 1 lúc để hỗ trợ nhau khi cần thiết. Khi bạn phanh 1 bên cũng kéo được phanh sau nên tăng hiệu quả phanh hơn rất nhiều. Vì vậy, hệ thống phanh của xe an toàn hơn phanh đĩa với những người chưa có kinh nghiệm di chuyển bằng xe máy nhiều.

Với những ưu điểm trên thì xe Crea 50cc cho học sinh là sự lựa chọn lý tưởng, phù hợp cho những người chưa đủ độ tuổi để được cấp bằng lái xe.