Câu hỏi thường gặp

Lưu ý tránh xe điện cháy nổ

18/01/2023

Xe điện đã không còn là phương tiện xa lạ với người dùng ở Việt Nam. Song lo ngại vấn đề cháy nổ của xe điện vẫn luôn được quan tâm rất nhiều. Liên tục có những câu hỏi nghi vấn đặc biệt với người chưa từng sử dụng. Xe điện cháy nổ như vậy thì còn ai dám sử dụng nữa?

Như chúng ta vẫn thấy trên báo đài, hàng năm ở Việt Nam có rất nhiều các vụ hỏa hoạn để lại hậu quả thương tâm. Nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn có rất nhiều trong đó liên quan đến chập cháy các thiết bị sử dụng điện chiếm tỉ lệ khá cao.

Sản phẩm gợi ý:

Trong phạm vi bài viết, chúng tôi muốn đề cập tới vấn đề cháy nổ nguyên nhân trực tiếp từ phương tiện xe điện. Các trường hợp cháy nhà do nguồn lửa phát sinh từ xe điện, hoặc trực tiếp các phương tiện xe điện đang đi thì bốc cháy cũng đã từng diễn ra.

NGUYÊN NHÂN NÀO DẪN ĐẾN XE ĐIỆN CHÁY NỔ?

NGUYÊN NHÂN CHỦ QUAN

Trong quá trình nạp điện vào bình, các thiết bị có hiện tượng nóng lên. Nếu thiết bị không tốt sẽ dễ dẫn đến chập và phát sinh cháy. Bộ sạc bị can thiệp sửa chữa không đảm bảo yêu cầu kĩ thuật của nhà sản xuất. Người sử dụng tự ý thiết kế, chế, độ lại các thiết kế kĩ thuật ban đầu. Ví dụ như tăng công suất, độ thêm các thiết bị phụ trợ, nâng cấp động cơ, tự cải tiến từ xe đạp thành xe chạy điện…

Đặc biệt là khi dùng xe điện nói chung và xe máy điện nói riêng, phần ắc quy/ pin là quan trọng nhất. Bình cũ được gia công làm lại không đảm bảo đồng bộ thiết bị, linh kiện, không rõ nguồn gốc xuất xứ hay chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. Bình điện kém chất lượng, được tái chế nhiều lần cũng là một trong các nguy cơ tiềm ẩn gây cháy nổ ở xe điện.

NGUYÊN NHÂN KHÁCH QUAN

Một số trường hợp do tác động ngoại cảnh cũng dẫn đến chập cháy; Điển hình như ổ sạc bị ẩm ướt, sạc nơi không thông thoáng để thiết bị có thể tản nhiệt. Các loài động vật gặm nhấm như chuột cũng là tác nhân gây hở các dây dẫn điện tạo điều kiện phát sinh chập cháy. Các thiết bị dây dẫn đã quá cũ chưa được thay mới, hoặc người dùng sạc điện quá thời gian nạp điện đầy của thiết bị…

TẠI SAO VẪN RẤT NHIỀU NGƯỜI SỬ DỤNG XE ĐIỆN?

Nguy cơ cháy nổ từ xe điện là vậy nhưng tại sao hiện tại vẫn rất nhiều người sử dụng? 

Hiện nay ngành công nghiệp xe điện đã phát triển không chỉ riêng ở quốc gia nào. Xe điện đã và đang là phương tiện của tương lai. Bởi lẽ công nghệ hiện đại, khâu kiểm duyệt sản phẩm đã chú trọng hơn. Người dùng thông thái hơn đã biết tìm hiểu sử dụng xe của các nhà cung cấp uy tín. Việc cháy nổ xe điện đã là những câu chuyện của nhiều năm về trước. Khi mà các loại xe điện tự chế, xe điện không có kiểm định tràn lan.

Nếu để ý các nguyên nhân chính khiến xe điện cháy nổ ở trên chúng ta hoàn toàn thấy: có thế chủ động phòng ngừa được. Còn về nguyên nhân chủ quan thuộc chất lượng sản phẩm. Bạn chỉ cần lựa chọn các đơn vị bán hàng chuyên nghiệp, có uy tín, cơ sở rõ ràng. Bạn sử dụng sản phẩm đảm bảo tuân thủ như hướng dẫn. Như vậy là bạn đã hoàn toàn an tâm sử dụng xe điện mà không hề lo ngại.

ĐỊA CHỈ ĐÁNG TIN CẬY KHI MUA XE ĐIỆN

cửa hàng xe đạp điện gần nhất
Một đại lí xe điện lớn ở Ô Chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội

Ngoài các tên tuổi nhà máy quen thuộc như Pega Bike, Vinfast, Yadea, Honda. Bạn có thể yên tâm tìm đến hệ thống Xe Điện Việt Thanh để lựa chọn xe điện. Việt Thanh là hệ thống chuyên bán sỉ, lẻ các mẫu xe điện, xe 50cc. Đi kèm linh kiện và phụ tùng uy tín. Hệ thống có thâm niên và hệ thống trải dài từ Bắc vào Nam để phục vụ khách hàng.
Nếu các bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn các mẫu xe điện hãy vào đây để xem.
Hoặc liên hệ số máy 19002082 – Hotline: 0901.662.888 (có zalo)