Tin tức

Xe máy điện Xyndi – công nghệ 4.0 của người Việt

12/03/2019

Xe máy điện Xyndi – dòng xe áp dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 – đã được ra mắt trên thị trường Việt Nam vào ngày 10/03 vừa qua.

Xyndi là sự bùng nổ của xu thế xe máy điện ứng dụng công nghệ 4.0 và tạo ra hệ sinh thái xanh – sạch, thân thiện với môi trường. Ở phiên bản xe máy điện Xyndi có sự kết hợp hoàn hảo giữa Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Phú Sỹ (Fuji) – chuyên về lĩnh vực sản xuất xe máy điện và Công ty TNHH Powercentric – nổi bật với các sản phẩm lưu trữ năng lượng, điển hình là pin Mopo.

Chính nhờ sự kết hợp giữa 2 công ty nói trên mà xe điện Xyndi sở hữu đặc điểm nổi bật là áp dụng công nghệ pin Lithium – pin thông minh Mopo. Tại Powercentric, trọng tâm cốt lõi là nghiên cứu và chế tạo các sản phẩm lưu trữ năng lượng.

Pin Mopo được Powercentric phát triển là loại pin rất nhẹ, có thể dễ dàng di động, mở rộng công suất, hoạt động không có khí thải và tiếng ồn. Vì vậy pin Mopo có thể dùng thay thế các thiết bị, ắc quy chì, máy phát điện chạy bằng xăng hiện tại.

Kích thước của pin Mopo chỉ bằng ¼ pin ắc quy chì nhưng công suất của nó lại gấp 4 lần và có thể tháo rời ra khỏi xe để sạc. Đây là con số khá ấn tượng so với các dòng sản phẩm sử dụng ắc quy thông thường trên thị trường.

Đặc biệt, với pin Mopo bạn chỉ cần gắn với bộ chuyển đổi nguồn điện sẽ có một bộ phát điện ngay tức thì, có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị như sạc điện thoại, sạc laptop, thắp sáng đèn……

Xe máy điện Xyndi đã bắt kịp nhiều công nghệ cao và là xu hướng thay đổi cuộc sống tương lai, trong đó có công nghệ tích trữ năng lượng. Với việc sử dụng pin Mopo, Xyndi có ưu điểm vượt trội là chủ động về nguồn năng lượng, dùng năng lượng sạch, tiết kiệm vượt trội, tính năng đa dạng và hạn chế phát thải chì ra môi trường.

Ông Phạm Tuấn Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Phú Sỹ cho biết: “Xe máy điện thông thường phải sử dụng bình ắc quy chì lên đến 35kg, nhưng xe của chúng tôi chỉ 6kg. Sau 1 năm xe hỏng thì lượng ắc quy chì thải ra môi trường rất lớn, rồi một lượng axit thải ra môi trường cũng rất độc hại. Điều này đã được cảnh bảo trên thế giới và Việt Nam. Nhưng với công nghệ pin Mopo thì nó không mang kim loại nặng, không mang axit nên ảnh hưởng đến môi trường là không đáng kể”.

Xyndi là sản phẩm kết hợp hoàn hảo và đột phá của các công nghệ 4.0 do người Việt sáng chế. Nó thể hiện sự đón đầu của dòng xe máy điện thông minh, định hướng tương lai.

Các công nghệ 4.0 được ứng dụng trên phiên bản Xyndi có thể kể đến như: trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối, phân tích dữ liệu lớn, internet kết nối vạn vật, điện toán đám mây,…..

Việc quản lý và sạc pin sẽ có ứng dụng App trên điện thoại di động. App này tương thích với cả hệ điều hành Android và IOS. Người dùng được chỉ dẫn đường cụ thể thông qua dữ liệu Google Map đã được mua bản quyền. App sẽ cung cấp thông tin người dùng xe còn bao nhiêu % pin, hoặc đi quãng đường bao xa thì pin sẽ hết, xe bạn đang ở vị trí nào, chỉ dẫn đường đi,…. Không những vậy, ứng dụng này còn cho phép dò tìm những trạm sạc pin gần nhất giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng xe mọi lúc mọi nơi mà không lo hết năng lượng.

Từ đó, việc ra mắt xe máy điện thông minh Xyndi sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức và phương thức sử dụng xe điện thế hệ mới của người Việt. Đặc biệt, đây là dòng xe sử dụng công nghệ Việt, trí tuệ Việt nên chúng ta có thể chủ động cập nhật công nghệ theo hướng phù hợp với thực tế nước ta.