Tin tức

Khi mua xe số cho học sinh cần lưu ý những gì?

17/09/2020

Xe số 50 phân khối là dòng xe được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi thiết kế đa dạng, bắt mắt, đặc biệt là không yêu cầu bằng lái. Đối tượng sử dụng chủ yếu của xe số 50cc là học sinh, sinh viên, những người chưa có kinh nghiệm xử lý tình huống trên đường. Vậy khi chọn mua xe số cho học sinh cần lưu ý những gì để đảm bảo cả về vấn đề an toàn khi vận hành?

Lựa chọn xe chính hãng, có thương hiệu

khi-mua-xe-so-cho-hoc-sinh-can-luu-y-nhung-gi

Một chiếc xe đến từ các thương hiệu lớn như SYM, KYMCO, Detech, DK Việt Nhật,…. sẽ được người tiêu dùng tin tưởng hơn. Bởi nó đảm bảo về vấn đề an toàn, chế độ bảo hành tốt, dễ dàng thay thế linh kiện.

Sản phẩm gợi ý:

Kiểu dáng xe

Khi chọn xe số cho học sinh phụ huynh nên chú ý đến tổng thể xe xem có phù hợp với vóc dáng của con không. Bạn cần lựa chọn mẫu xe mà con bạn ngồi lên có thể dễ dàng chống chân. Như vậy sẽ an toàn hơn trong quá trình vận hành. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến những chi tiết nhỏ như hệ thống đèn xe, cốp xe, khóa xe, màn hình đồng hồ xe, khu vực để chân,……. Cần đảm bảo tất cả đều đem đến sự tiện lợi khi vận hành.

Thông số kỹ thuật xe

Xe 50 phân khối chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên sử dụng nên vấn đề về kỹ thuật xe được đặc biệt quan tâm. Bạn nên lựa chọn những mẫu xe trọng lượng vừa phải, không quá 90kg, chiều cao yên xe từ 760mm trở xuống. Như vậy học sinh, sinh viên dễ dàng vận hành hơn. Đặc biệt với tình trạng mưa nhiều như ở nước ta thì bạn nên chọn mẫu xe có gầm xe cao.

Khả năng tiêu hao nhiên liệu

Vấn đề không thể bỏ qua khi chọn xe số cho học sinh là khả năng tiêu hao nhiên liệu khi vận hành. Phụ huynh nên chú ý đến mức tiêu hao nhiên liệu cho quãng đường 100km. Thông thường các mẫu xe số 50 phân khối hiện nay có mức tiêu hao khoảng 1.3l – 1.7l xăng trên quãng đường 100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng đến độ bền của các chi tiết trên xe và vấn đề thay thế các linh kiện khi hư hỏng. Bạn nên lựa chọn mẫu xe có sẵn linh kiện, phụ tùng để đảm bảo vấn đề thay thế khi bị hư hại.

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong những điểm cần lưu ý khi mua xe số cho học sinh. Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé.