Tin tức

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Xe Điện

25/08/2023

Nhu cầu mua sắm xe điện của người dân ngày càng tăng lên tuy nhiên tình hình thực tế hiện nay vẫn khiến khách hàng thấy thắc mắc về nhiều vấn đề. Chính vì như vậy, Xe Điện Việt Thanh đã tìm hiểu và đưa ra một số câu hỏi thường gặp khi mua xe điện hy vọng giải đáp được những băn khoăn của các bạn. 

Tổng hợp câu hỏi thường gặp khi mua xe điện

1. Nên chọn xe máy điện hay xe đạp điện?

Đây là vấn đề luôn khiến khách hàng băn khoăn nhất. Mặc dù gọi là xe điện nhưng thực ra có hai loại xe đạp điện và xe máy điện nên người tiêu dùng nào chưa thực sự hiểu rõ những phương tiện này thì sẽ rất khó để xác định nên mua xe gì. 

Cách giải quyết khi bạn phân vân giữa việc chọn xe đạp điện hay xe máy điện là cần xem lại nhu cầu và độ tuổi của bản thân phù hợp với phương tiện nào từ đó để đưa quyết định chính xác nhất.

xe đạp điện màu đen

Xe đạp điện YADEA i5s phiên bản đen

Xe máy điện và xe đạp điện về bản chất khác nhau về hiệu suất còn cơ chế vận hành khá tương đồng. Cụ thể, xe máy điện được hỗ trợ động cơ mạnh mẽ hơn xe đạp điện với công suất, vận tốc và quãng đường di chuyển lớn. Ngoài ra, độ tuổi để điều khiển xe máy điện là đủ 16 tuổi trong khi xe đạp điện thì không có quy định bắt buộc. 

Từ giải thích trên thì xe đạp điện thích hợp với những người nhỏ tuổi như học sinh cấp hai, phụ nữ nội trợ hay những người cao tuổi cần phương tiện dùng động cơ nhẹ nhàng để di chuyển không tốn sức. Còn với những đối tượng còn lại, nếu đã đủ tuổi sử dụng thì thường chọn xe máy điện thay vì xe đạp điện bởi hiệu quả vận hành mang lại lớn hơn.

Xem thêm >>> Xe đạp điện cho học sinh cấp 2 chất lượng cao, giá tốt

Dòng xe máy điện YADEA Odora với hiệu suất ấn tượng

2. Chọn xe điện chạy pin hay ắc quy?

Đối với xe điện, bộ phận cấp điện hay chính là pin hoặc ắc quy đặc biệt quan trọng và không thể thiếu. Chất lượng nguồn điện tốt quyết định tới khả năng vận hành và độ bền của phương tiện nên những khách hàng mua xe luôn ưu tiên quan tâm tới bộ phận này.

Chọn xe điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi gây ra nhiều khó khăn trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Bởi không nhiều người hiểu rõ chính xác đặc điểm cũng như mặt lợi và hại của hai loại lưu trữ năng lượng này. Thông thường, mọi người hay đưa ra quyết định theo nhận định cá nhân hay dựa trên đánh giá của người khác, ít có cơ hội tự kiểm chứng và đánh giá.

pin xe điện

Pin Lithium được sử dụng trên các dòng xe điện hiện nay

Tuy nhiên, người mua thực ra chỉ cần biết được những thông tin rất đơn giản để so sánh giữa pin và ắc quy như trọng lượng, tuổi thọ, quãng đường đi sau một lần sạc, số giờ sạc, giá cả khi thay mới. Dựa vào đây để đánh giá sơ bộ xem loại nào vượt trội hơn. 

Xem thêm >>> Kinh nghiệm mua xe đạp điện chất lượng tốt, giá hợp lý

Trên thực tế, quãng đường di chuyển của xe điện dùng ắc quy và PIN không khác biệt nhiều. Nhưng về trọng lượng thì Pin nhẹ hơn. Đối với giá thành bán, nếu bạn dùng ắc quy thì tiết kiệm được nhiều tiền hơn PIN. Tuy nhiên xét về lâu dài thì điều này không còn là lợi thế nữa vì PIN cải tiến có độ bền cao hơn, thời gian dùng kéo dài trong khi đó có thể ắc quy đã xuống cấp và phải lắp bình mới.

Hiện nay, nhiều dòng xe điện cao cấp đã chuyển sang sử dụng PIN Lithium rất an toàn và tăng độ bền. Sự cải tiến đã khiến người dùng có cái nhìn ngày càng tích cực hơn về thiết bị hiện đại này.

3. Kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng giả hàng nhái như thế nào? 

Trước sự phức tạp của thị trường, tình trạng hàng giả hàng nhái lẫn lộn luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. Với việc mua xe điện giá thành cao, không ít khách lo sợ chọn nhầm sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng xấu tới việc sử dụng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chủ động chọn xe chất lượng tốt nhờ vào kinh nghiệm mua sắm hữu ích thường được áp dụng là xe tại cơ sở, hệ thống bán hàng uy tín, thương hiệu lớn; ngoài ra đánh giá sản phẩm dựa vào trạng thái bên ngoài như hình thức, màu sắc, kiểm tra các ký hiệu được in dập lên động cơ, logo hãng. Kiểm tra giấy tờ của xe và các chế độ bảo hành của bên cung cấp hàng hoá đưa ra cho bạn.

Một cửa hàng Xe Điện Việt Thanh là địa chỉ uy tín để mua xe điện chính hãng chất lượng

Những câu hỏi thường gặp khi mua xe đạp điện đã được Xe Điện Việt Thanh giải đáp rất chi tiết. Hy vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn tự tin hơn khi mua sắm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ Tổng Đài 19002082 và HOTLINE: 0904998899.