Tin tức

Dấu Hiệu Và Cách Khắc Phục Bình Ắc Quy Xe Ga 50cc Hết Điện

05/04/2024

Xe ga 50cc được trang bị một ắc quy có chức năng cung cấp điện năng cho động cơ xe và các thiết bị phụ tải khác như hệ thống đèn, còi báo hay đồng hồ. Khi bình ắc quy xe ga 50cc hết điện thì hoạt động của phương tiện sẽ có vấn đề. Vậy những dấu hiệu biểu hiện ra ngoài mà bạn có thể quan sát là gì, làm thế nào để giải quyết sự cố bình hết điện này? Bạn đọc hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết này. 

Cách nhận biết bình ắc quy xe ga 50cc hết điện

xe-may-sym-50cc

Ắc quy có vai trò chính trong việc vận hành xe tay ga 50cc chính vì vậy, khi ắc quy gặp tình trạng yếu hoặc hết điện thì sẽ biểu hiện ra bằng việc:

– Xe khó khởi động thậm chí không thể khởi động, người dùng phải bấm đề liên tục.

– Tiếng còi xe yếu, âm thanh phát ra ngắt quãng khác lúc bình thường.

– Đèn xi nhan và đèn pha chiếu sáng kém hiệu quả. 

Khi sử dụng xe ga 50cc mà bạn gặp phải những dấu hiệu trên thì hãy nghĩ ngay đến việc bộ phận ắc quy của xe đã có vấn đề lớn và nên tìm cách sửa chữa, khắc phục kịp thời. 

Nguyên nhân khiến ắc quy xe ga 50cc chết điện

Ắc quy xe ga 50cc hết điện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, thông thường là một số vấn đề dưới đây.

Xe không được nổ máy trong thời gian dài: xe ga 50cc có thể không được khởi động nhưng các thiết bị thông minh trên xe vẫn luôn tiêu thụ điện năng. Bởi vậy, mặc dù kể cả không sử dụng trong thời gian dài thì ắc quy vẫn dần cạn điện như bình thường.

– Sau khi sử dụng, người dùng quên tắt máy khiến các thiết bị điện trên xe vẫn tiếp tục hoạt động khiến ắc quy bị tốn điện.

– Nguyên nhân khác: bình ắc quy dùng đã lâu, ắc quy không được bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên, ắc quy bị dính nước do xe di chuyển trên đường ngập hay thói quen sử dụng xe của người dùng không đúng, việc độ xe với nhiều trang bị điện khác được lắp bổ sung.

xe máy ga Roma SX 50

Cách khắc phục ắc quy xe ga 50cc bị hết điện 

Khi ắc quy xe ga 50cc bị hết điện, người dùng có thể khắc phục bằng một số cách như dưới đây:

– Sạc ắc quy: Khi ắc quy xe ga 50cc hết điện mà vẫn có khả năng hoạt động thì bạn có thể thực hiện sạc lại điện cho bình. Thời gian sạc đầy ắc quy có thể kéo dài từ 2h – 10h tùy theo cường độ dòng điện của bình. Tuy nhiên, việc sạc ắc quy cần phải sử dụng tới máy sạc chuyên dụng nên nếu bạn không có thiết bị này tại nhà thì có thể nhờ tới các cửa hàng sửa chữa.

– Thay ắc quy mới: Nếu bạn đã thử áp dụng cả 2 cách trên mà vẫn không thể nổ máy hoặc phương tiện hoạt động chập chờn thì bạn nên đưa xe đến cửa hàng sửa chữa xe ga 50cc chuyên nghiệp để kiểm tra. Bởi có thể ắc quy của bạn hỏng và phải thay mới.

Cách bảo dưỡng ắc quy xe ga 50cc để tăng độ bền 

Khi bạn bảo dưỡng bình ắc quy xe ga 50cc đúng cách, tuổi thọ bình điện cũng được kéo dài theo. Vậy làm như thế nào là đúng cách?

– Không nên độ xe: việc sử dụng các thêm thiết bị lạ trên xe có thể làm ắc quy bị quá tải vì phải cấp lượng lớn điện gây ra giảm tuổi thọ của bình.

– Không bấm còi hoặc khởi động xe quá 3 giây.

– Kiểm tra và làm sạch các điện cực trên ắc quy định kỳ. Có thể bôi ít mỡ chống ăn mòn vào các cực để bảo vệ ắc quy tốt hơn.

– Nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ khoảng 1000km/ 1 lần với ắc quy nước. 

– Để xe ở nơi khô, thoáng mát để đảm bảo ắc quy xe không bị ướt khi không sử dụng xe trong thời gian dài. Nên sạc đầy ắc quy trước khi cất xe và sạc lại mỗi tháng 1 lần.

xe ga 50cc Crea FI

Khi bạn gặp tình trạng ắc quy xe ga 50 hết điện thì nên cho xe đến những trung tâm, cửa hàng sửa chữa xe máy 50cc uy tín để được các kỹ thuật viên có chuyên môn cao tiến hành kiểm tra và thay thế nếu cần.

Xe Điện Việt Thanh là hệ thống cung cấp dịch vụ sửa chữa xe máy 50cc uy tín với chất lượng đảm bảo và giá thành rất hợp lý. Khách hàng nên lựa chọn địa chỉ của chúng tôi để được chăm sóc xe ga 50 toàn diện và hiệu quả.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp vui lòng liên hệ với Xe Điện Việt Thanh qua Tổng Đài hỗ trợ 19002082 hoặc Hotline: 0904998899.