Tin tức

Dấu hiệu và cách khắc phục bình ắc quy xe ga 50cc hết điện

02/11/2021

Khi bình ắc quy xe ga 50cc hết điện thì thường có những dấu hiệu như đề máy không nổ, còi xe yếu, đèn xe không sáng….. Tình trạng hết điện ở bình ắc quy của xe ga 50 sẽ khó khắc phục hơn so với dòng xe số 50cc. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những dấu hiệu và cách khắc phục khi hết ắc quy ở xe ga 50 một cách hiệu quả và an toàn.

Cách nhận biết bình ắc quy xe ga 50cc hết điện

xe-may-sym-50cc

Khi xe bạn đã có một trong những dấu hiệu sau thì nên nghĩ đến việc ắc quy xe ga 50cc của bạn đã bị cạn điện và cần tìm cách giải quyết càng nhanh càng tốt.

– Xe khởi động không được nhạy, phải bấm đề liên tục.

– Tiếng còi xe yếu, không được trong như khi bình ắc quy còn đầy điện.

– Đèn xi nhan và đèn xe yếu.

Nguyên nhân của tình trạng ắc quy xe ga 50cc chết điện

Ở xe ga 50cc ắc quy là bộ phận tích trữ năng lượng điện cho xe, là nguồn năng lượng để khởi động xe và cung cấp năng lượng cho các bộ phận như còi, đèn xe…..

Những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng hết ắc quy ở xe ga 50:

Xe không nổ máy trong thời gian dài: Khi xe không khởi động nhưng các thiết bị thông minh trên xe vẫn luôn tiêu thụ điện năng. Bởi vậy khi xe lâu không sử dụng nhưng vẫn tiêu tốn điện năng và hết ắc quy.

– Không tắt máy xe hoặc bật các thiết bị điện mặc dù xe không nổ máy.

– Độ xe: Có khá nhiều bạn trẻ muốn xe mình trở nên độc lạ hơn đã tiến hành độ xe. Nhưng khi lắp thêm quá nhiều trang bị vào xe thì ắc quy sẽ bị vượt quá công suất vận hành vốn có. Như vậy, lượng điện năng trong ắc quy sẽ nhanh bị hao hơn. Trong thời gian dài thì ắc quy xe ga 50cc sẽ bị cạn điện và có thể gây cháy xe nếu bạn không nhận biết kịp thời.

– Những nguyên nhân khác: bình ắc quy dùng đã lâu, không vệ sinh ắc quy thường xuyên, xe bị ngập nước, khởi động hoặc tắt máy xe liên tục,…..

xe máy ga Roma SX 50

Cách khắc phục hiệu quả

– Sử dụng cần đạp: Một số dòng xe ga 50cc có trang bị cần đạp như xe số 50cc. Khi muốn khởi động được xe bạn chỉ cần sử dụng cần đạp, đạp đến khi nào máy nổ là được.

– Sạc ắc quy: Khi ắc quy xe ga 50cc đã hết điện và vẫn có khả năng hoạt động được nữa thì bạn có thể sạc điện cho bình. Thời gian sạc đầy ắc quy có thể kéo dài từ 2h – 10h tùy theo cường độ dòng điện của bình.

– Thay ắc quy mới: Nếu bạn sử dụng cả 2 cách trên mà vẫn không thể nổ máy thì bạn nên đem xe đến cửa hàng sửa chữa xe ga 50cc chuyên nghiệp để kiểm tra. Bởi có thể ắc quy xe của bạn đã “chết” và không thể khắc phục được nữa mà phải thay mới.

Cách bảo dưỡng ắc quy xe ga 50cc

Khi bạn bảo dưỡng bình ắc quy xe đúng cách thì có thể kéo dài tuổi thọ cho bình. Vậy bảo dưỡng bình như nào là đúng cách?

– Hạn chế độ xe: Việc sử dụng các thiết bị không cần thiết trên xe có thể làm ắc quy bị quá tải, tiêu hao nhiều điện năng và giảm tuổi thọ của bình.

– Không bấm còi hoặc khởi động xe quá 3 giây.

– Kiểm tra và làm sạch các điện cực trên ắc quy thường xuyên. Có thể bôi ít mỡ chống ăn mòn vào các cực để bảo vệ ắc quy tốt hơn.

– Nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ khoảng 1000km/ 1 lần với ắc quy nước. Cẩn thận không thêm dung dịch axit.

– Để xe ở nơi khô, thoáng mát để đảm bảo ắc quy xe không bị ướt khi không sử dụng xe trong thời gian dài. Nên sạc đầy ắc quy trước khi cất xe và sạc lại mỗi tháng 1 lần.

xe ga 50cc Crea FI

Khi bạn gặp tình trạng ắc quy hết điện thì nên mang xe đến những trung tâm, cửa hàng sửa chữa xe máy 50cc chuyên nghiệp để được các kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao tiến hành kiểm tra và thay thế nếu cần. Chúc bạn có những hành trình vui vẻ, an toàn cùng bạn đồng hành của mình.