Tin tức

Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Đạp Điện Đúng Cách, An Toàn

26/08/2023

Xe đạp điện được nhiều đối tượng lựa chọn nhờ vào tính linh hoạt và tiện lợi. Vậy bạn đã biết sử dụng xe đạp điện điện đúng cách? Việc này cực kỳ quan trọng vì không những đảm bảo an toàn cho bạn mà còn giúp bảo quản xe không bị hư hỏng. Sau đây, mời bạn đọc theo dõi bài viết chi tiết của Xe Điện Việt Thanh.

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Khởi động xe đúng cách

Trước tiên bạn phải khởi động thì mới có thể chạy xe được. Hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Gạt chân chống và ngồi lên xe. Các bạn chú ý để cho tư thế thoải mái, hai chân chạm đất để giữ thăng bằng.

Bước 2: Dùng chìa khoá đề mở xe, lúc này đồng hồ sẽ được bật sáng. Tuy nhiên, một số dòng xe lại khởi động bằng cách dùng tay trái bóp thắng bên trái và nhấn giữ nút nguồn ON. (Bước này thực hiện theo cách nào thì phụ thuộc vào xe của bạn).

Phương pháp chạy xe an toàn

Điều khiển xe đạp điện rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như khi đi xe đạp cơ. Cho chân thuận lên bàn đạp, chân còn lại vẫn chống đất để giữ thăng bằng. Đạp chân thuận xuống để xe đi, đồng thời từ từ thu chân đang chống lên vị trí bàn đạp còn lại.

Đi một lúc, lúc này bạn bắt đầu vặn tay ga từ từ vào phía trong để xe di chuyển tiếp. Bạn không cần dùng bàn đạp nữa, chỉ cần điều chỉnh tay ga.

* Chú ý: vặn tay ga theo góc càng lớn thì tốc độ xe càng nhanh. Nếu là người mới đi thì nên duy trì tay ga nhẹ nhàng để dễ xử lý tình huống. Ngoài ra, một số người sau khi khởi động sẽ vặn ga để đi xe luôn nhưng như vậy làm tốn khá nhiều điện cho ắc quy. Để tốt nhất, bạn nên sử dụng bàn đạp trước rồi mới đến tay ga như đã hướng dẫn ở trên.

Xem thêm >>> Xe đạp điện là gì, cấu tạo? Một số mẫu xe phổ biến

Khi dừng xe

Khi bạn muốn dừng xe hay quan sát kỹ phía trước rồi bắt đầu giảm ga, đồng thời bóp cả hai phanh thắng từ từ.

Xe chuẩn bị dừng hẳn thì từ từ cho hai chân xuống chạm đất để giữ thăng bằng.

Nếu không có ý định đi tiếp và muốn cất xe thì tắt xe, khoá cổ xe và khoá chống trộm.

Một số lưu ý khác khi đi xe đạp điện 

Khi đi xe đạp điện bạn nên chở đúng tải trọng đã được quy định cho xe. Các dòng xe đạp điện được thiết kế hai yên tương đương với số người ngồi tối đa là 2. Tránh đèo nặng vì như vậy rất hại cho động cơ và ắc quy khiến xe mau hết điện và bị yếu đi.

Trong quá trình lái nên giữ sự tập trung để chủ động điều khiển xe an toàn. Chú ý quan sát xung quanh, khi lái nên ga đều tay và sử dụng phanh thắng hợp lý.

Nếu phải di chuyển vào khu vực đường xóc, xấu có nhiều ổ gà thì cần kết hợp vặn ga và dùng bàn đạp để xe đi khoẻ hơn.

Xe Điện Việt Thanh đã hướng dẫn bạn cách sử dụng xe đạp điện rất chi tiết. Thực hiện theo hướng dẫn trên, bạn sẽ dễ dàng làm chủ phương tiện, vận hành một cách an toàn và đúng đắn để giữ gìn xe đạp điện một cách tối đa.

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ Xe Điện Việt Thanh theo số HOTLINE: 0904998899 hoặc Tổng đài: 19002082.